[giaban]80[/giaban][giagoc]100[/giagoc]
 [tomtat]


Ưu đãi dành riêng cho chủ thẻ Kcoin Card
Nội dung ưu đãi:
Giảm 20% học phí các khóa học.
[/tomtat]
 [chitiet]
Toán Tư Duy Smart Brain

- Toán Tư Duy là môn học trên bàn tính hạt số Soroban mượn những con số trong toán học để hướng dẫn các bé những kỹ năng như : quan sát, tập trung, suy nghĩ, tưởng tượng để kích thích sự liên kết của não bộ.

1. Đối tượng nào có thể tham gia học:
Các bạn nhỏ từ 5 – 12 tuổi hoặc đã biết viết và nhìn được mặt số.
2. Lợi ích khi học Toán Trí Tuệ:


      Đến với lớp học Toán Trí Tuệ bằng việc tính toán thông qua chiếc bàn tính Soroban sẽ giúp các giác quan đồng thời phát triển. Cùng với những hoạt động nhìn tính, nghe tính và ảo tính, đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ và liên tục của các giác quan như tai nghe, mắt nhìn, tay gảy và não bộ tưởng tượng. Với kỹ năng trên các Con được luyện tập qua mỗi buổi học sẽ kích thích các tế bào não hoạt động và liên hệ với nhau, tạo thói quen vận động não cho trẻ.

      Tiến sỹ Roger W. Sperry và các nhà khoa học của Học viện Vật lý Công nghệ California ( Mỹ ) đã khám phá ra bí mật của hai bán cầu não và hoạt động của não bộ. Bằng hàng loạt các thực nghiệm, Sperry đã nhận thấy:

      Bộ não của con người được chia làm bán cầu não trái và bán cầu não phải. Bán cầu não trái có nhiệm vụ xử lý ngôn ngữ, tư duy trừu tượng, viết, tính toán, sắp xếp, phân loại, ghi nhớ từ ngữ và tri giác thời gian. Còn bán cầu não phải có vai trò xử lý hình tượng tổng thể, khái niệm không gian, phân biệt hình vẽ, khả năng cảm thụ âm nhạc, khả năng bắt chước.

      Nhiều chức năng quan trọng, ở mức độ cao cấp đều tập trung ở bán cầu não phải. Ngay từ khi mới ra đời, em bé chưa được định sẵn thiên về não trái hay não phải. Chính phương pháp giáo dục của bố mẹ và nhà trường tạo nên sự chênh lệch cho sự phát triển của hai bán cầu não. Trẻ học ngôn ngữ ngay từ nhỏ, sau đó lại chú trọng việc đọc, viết, tính toán, lý giải và tư duy logic


      Cách giáo dục này khuyến khích và kích thích bán cầu não trái phát triển. Từ đó, sự sáng tạo của bán cầu não phải bị bỏ quên. Phát triển cân bằng cả bán cầu não trái và bán cầu não phải đó là sự hoàn hảo và quan trọng để giúp trẻ tư duy nhạy bén, xử lý tình huống tốt, sáng tạo và tự tin hơn trong cuộc sống.

      Khác hẳn với các chương trình khác, học tính toán với bàn tính Soroban trẻ sẽ học thông qua hình ảnh ( vận dụng bán cầu não phải ). Học Toán Tư Duy sẽ giúp : Bán cầu não trái tiếp nhận thông tin về các con số và chuyển thông tin ấy thành hình ảnh các hạt số bên bán cầu não phải, đồng thời bán cầu não phải di chuyển các hạt số để đưa ra kết quả được mã hóa trong thời gian nhanh nhất.

      Bên cạnh đó, học với bàn tính Soroban, trẻ tính toán dễ dàng và thoải mái hơn khi áp lực với những con số bị đè nặng bên bán cầu não trái nay được san sẻ cho bán cầu não phải do được mã hóa bằng hình ảnh. Như vậy, giúp trẻ giảm bớt được căng thẳng khi tính toán, qua đó giúp trẻ yêu thích học toán hơn, học toán với tinh thần thoải mái hơn, có thêm thời gian dành cho những môn học khác.

      Học tính toán với bàn tính Soroban, giúp trẻ tính toán nhanh, thông tin về các con số khi được tiếp nhận, bắt buộc não bộ hoạt động liên tục với hình ảnh các hạt số di chuyển liên tục trong não giúp trẻ đưa ra kết quả trong thời gian nhanh nhất.

Giúp trẻ phản xạ nhanh trong môi trường thi đua và tương tác.

Như vậy, học Toán Tư Duy giúp cho :

      - Não bộ trẻ luôn trong trạng thái vận động do sự hoạt động và kết nối giữa các giác quan, đồng thời khơi dậy tiềm năng của bán cầu não phải, đặc biệt là khả năng tưởng tượng.
      - Giảm bớt được áp lực khi tính toán.
      - Trẻ tính toán nhanh.
      - Trẻ rèn luyện phản xạ nhanh.
      - Tập trung và ghi nhớ tốt.



3. Các khóa tại Trung tâm:

Trung Tâm hiện đang chia ra 2 giáo án để phù hợp với khả năng của từng học sinh :

     Giáo án 1: Dành cho các bé từ 5 tuổi bắt đầu tham gia học chương trình. Các bạn được hướng dẫn từ các bước cơ bản nên khóa học được chia thành 10 khóa . Bao gồm cộng, trừ, nhân, chia, số âm, số thập phân, số pi.

     Giáo án 2: Dành cho các em từ 7 tuổi trở lên. Được chia thành 7 khóa. Bao gồm cộng, trừ, nhân, chia, số âm, số thập phân, số pi.

Ngoài ra khi các bé đăng ký tham gia học, Trung Tâm chúng tôi sẽ kiểm tra kiến thức các bé và sắp xếp theo năng lực thật của bé.

Ghi chú: Mỗi khóa học từ 3 – 4 tháng tương đương với 24 – 32 buổi học.

4. Phương pháp học tại Trung Tâm:
Trong phương pháp học Trung Tâm chia ra 3 bước để kích thích các giác quan của bé thông qua những yếu tố sau đây :

     Nghe tính: Là hoạt động kết hợp giữa việc tập trung thính giác vào các chuỗi phép tính do giáo viên đọc và thao tác di chuyển các hạt tính trên bàn tính. Hoạt động này giúp rèn luyện bộ não trẻ luôn trong tâm thế hoạt động do phải vận dụng linh hoạt đầu ngón tay của cả 2 bàn tay và khả năng tập trung lắng nghe để có kết quả nhanh và chính xác trong thời gian sớm nhất.

     Nhìn tính: Là hoạt động kết hợp giữa việc tập trung thị giác vào các phép tính trên giấy và hai tay phải di chuyển các hạt trên bàn tính.Hoạt động này giúp rèn luyện bộ não trẻ luôn trong tâm thế hoạt động do phải vận dụng linh hoạt đầu ngón tay của cả 2 bàn tay để có kết quả nhanh và chính xác trong thời gian sớm nhất.

      Ảo tính: Là khả năng tính toán thành thạo thông qua sử dụng bàn tính tưởng tượng trong não mà không cần phải có một bàn tính thực tế. Khi mới bắt đầu tính toán, trẻ sẽ tiếp xúc với bàn tính thật. Sau đó trẻ sẽ bỏ bàn tính để tưởng tượng các hạt tính trong không gian ( ảo tính trên không gian ). Cuối cùng, khi trẻ đã ghi nhận hoàn toàn bàn tính trong đầu thì việc ảo tính không gian không còn nữa, thay vào đó trẻ chỉ việc ảo tính trong đầu.

      Điều quan trọng là bên cạnh việc kết hợp 3 phương pháp học tập chính được nêu trên, trung tâm luôn chú trọng phát triển khả năng ảo tính thông qua việc luyện tập trên phần mềm để đánh giá được sự tiến bộ của trẻ. Ngoài ra, trung tâm cũng tạo một môi trường học tập sôi nổi, hứng thú thông qua việc lồng ghép vào các trò chơi liên quan đến bài học, các hoạt động đội nhóm để rèn luyện sự phản xạ nhanh, tự tin của trẻ khi tính toán.


Toán tư duy logicCÔNG TY TNHH DỊCH VỤ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TOÁN TƯ DUY
Địa Chỉ: 997 Đường Bùi Văn Hòa - Kp 7 - P. Long Bình - Biên Hòa - Đồng Nai.
Điện Thoại: 0613.991.262 - 0913.978.263 - 0914.147.822 - 0123.257.0086.
Website: smartbrain.edu.vn - Email: toantuduydn@gmail.com.

 [/chitiet]